Tuesday 28 April 2009

HYD vs BOF | Note 1

Sorry vì thời gian qua em bận học thi nên chả cập nhật thường xuyên đc sigh Trước khi nghỉ lễ post vài bài để mọi ng` "nhâm nhi" smug

Bài đầu tiên của series so sánh 2 ver đây rolling on the floor Nhưng ảnh chỉ mang tính chung chung thôi batting eyelashes Sau này sẽ có nhiều màn "thú vị" hơn nhiều devil









Đã xem 6 tập của BOF, và nhận thấy rằng phim theo đúng cốt truyện: gần như tớ nhớ truyện có gì thì phim bê nguyên như thế.. Vậy thì ko thể bàn cãi 1 việc BOF đã dùng kịch bản của HYD.

Vậy tớ tự hỏi

Tại sao lại phải thay đổi hoàn cảnh, tính cách nhân vật như vậy?

Tsukushi là 1 cô gái nghèo nhưng giàu nghị lực. Tsukushi chăm chỉ, cô đỗ vào Eitoku Gakuen bằng sức của mình, có ước mơ thành luật sư.
Vậy tại sao Jan Di lại là 1 cô gái học hành vớ vẩn? Tại sao Jan Di lại phải vào Eitoku nhờ cứu người? Mình thực sự ko hiểu đạo diễn muốn thể hiện điều gì bằng việc thay đổi ND như thế? Phải chăng là để câu chuyện thêm phần cổ tích, minh chứng duyên nợ giữa Jan Di & Jun Pyo

Tsukushi ban đầu cũng ko hề muốn dính líu tới F4. Tsukushi chỉ muốn 1 cuộc sống bình yên để được tốt nghiệp Eitoku.. Vì bạn, Tsukushi mới dám đấu lại F4.

Còn ở đây, ngay từ lúc vào Jan Di đã tỏ ra là "yêng hùng", không sợ trời đất. Chưa quen biết ai, Jan Di đã gây hấn với F4. Đến đây thì n/v trở nên phản cảm thay vì là sự mạnh mẽ của cỏ dại.

Tsukushi là người tự lập. Trong manga, Tsukushi đã từng quát với Tsukasa " Tôi không cần ai phải lo cho tôi." Trong jdrama, Tsukushi đã tuyên bố với 3 đứa con gái xấu tính "Tôi dựa dẫm vào người khác từ bao giờ ..." Tóm lại, vì Tsukushi là cỏ dại, sis luôn tự phấn đấu vươn lên. Trong vụ lừa gạt của Sakurako, Tsukushi bị Eitoku bao vây, và Tsu lại tiếp tục chiến đấu..

Vậy tại sao Jan Di, 1 cô gái rất oai phong ở ep 1, lại chỉ biết đứng yên để tụi bạn bắt nạt ở ep 5? Thay vì đứng lên có thái độ phản kháng, Jan Di than rằng tại sao không có ai đến cứu tôi blah blah. Rốt cuộc nếu không có Jun Pyo đến thì chắc Jan Di cứ chết đứng ở đấy. --> làm người xem tưởng Jan Di là 1 đứa chỉ giỏi võ mồm

Tsukushi và Jan Di thực sự không hề có điểm chung.

Rồi cả Tsukasa nữa

Tsukasa trong truyện hung tợn. Bất cứ ai cũng sợ.

Jun Pyo thì quá hiền. Mà cách đánh nhau của JP cũng có vấn đề. Nếu Tsukasa dùng tay để đánh, thì JP hay kiểu lấy vũ khí đập/ném vào đối phương.

Rui thì mình ko muốn nói nữa. Rui của BOF hoàn toàn được sáng tạo kiểu "nhân vật chen ngang" rồi

Mới đây n/v Yuki xuất hiện. Trong manga và jdorama Yuki hiền và nhát. Nhưng trong BOF, Yuki này cũng trợn mắt, đanh đá chẳng kém Jan Di.

Mình nghĩ thế này. Khi HQ đã quyết định chuyển thể phim, họ thực sự nên tôn trọng bộ truyện. Ko phải cùng cái ND đấy mà thích đổi ra sao thì đổi. Nhìn những bộ phim của Hollywood như Harry Potter, Cuốn theo chiều gió, Pride and Prejudice,....họ có thể cut, ghép các tình tiết, thế nhưng tính cách, nội dung, tình huống cơ bản thì vẫn cần đó. Vì đây ko phải là sản phẩm họ tự thiết kế mà là của người khác.

Thế nên BOF có thể sẽ là 1 Kdrama hot, nhưng xét là 1 live action, nó đã thất bại.


Original post by doraemon2903 @ DAN

0 comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.