Tuesday 14 April 2009

C4 | Note 8

Thứ nhất là mình ko hoàn toàn ủng hộ Tsukushi trong manga, mìn hthích Tsukushi trong J ver hơn, trước đây đã có nói qua òi, cho nên có gì mà liên quan đến Tsukushi của manga thì bạn phải tọa đàm với fan của manga thui, vì mình ko đủ trình ( vì ko đọc truyện kĩ đến vậy) và cũng ko đủ tình yêu, nếu ko đủ mà ngoác mồm ra tranh luận thì xấu hổ với fan của HYD manga chết được cho nên chỉ xin trannh luận về mảng của Inoue Mao. Còn cái thứ hai ..à..thì..cũng tế nhị thôi..nhưng Mimo nghĩ rằng bạn đừng dùng cả một câu tiếng anh trong bài viết của mình, ngoại trừ trường hợp bất khả kháng để thể hiện ý đồ người viết, mọi người hiểu bạn rõ hơn thì tranh luận sẽ thoải mải hơn mà, hy vọng bạn ko giận vì mình nói vậy
--------ok, chiền đấu đê ^^
Ko phủ nhận Tsukushi của Mao nữ tính hơn trong truyện, nhưg thế chẳng có gì là lạ, hoặc đáng chọi dép, thẳng thắn mà nói, xét ra 3 bản, thì T ver và K ver bám sát cốt truyện hơn, đúng ko? ( à cái phần 2 của T ver thì dẹp đi ) nhưng tại sao bản J ver ko bị fan manga nhảy lên ầm ầm phản đối mà họ lại bài trừ K ver, lí do: mất cả cái tinh hoa của truyện. Ai bảo fan nhà mình xét nét bươi móc cái xấu của K ver ra chê là mình ko đồng ý ( à mình ko nói bạn asagi nhé) , những chi tiết tụi mình nêu ra là những hạt sạn to bằng tảng đá, nghiền nát cái hay ra. Ai bảo làm phim là phải giống y truyện, J ver có giống y đâu nào, thế sao được chấp thuận, vì cái tinh thần chung, cái tinh hoa của truyện đã được truyền tải trọn vẹn. Mình nghĩ lí do tại sao Mao hiền hơn trong truện mà ko bị ghét là thế này ( nếu thay ko đúng thì fan manga xem lại hộ mình nhé): là vì diễn xuất của Mao tinh tế, và vì đạo diễn thông minh, sự "nữ tính" của Mao là lúc cô lỡ to tiếng với Tsukasa khúc đầu phim, nhưng rồi lại dịu giọng, vì cô nhận ra chuyện này ko chỉ liên quan đến cô và Tsukasa mà còn có cả Sakurako, người bạn mới quen nữa, tin rằng nếu lúc đó người làm đổ nước lên áo Tsukasa ko phải Sakurako, mà là Makino, thì cô đã ăn thua đủ chứ chẳng đợi đến tập sau. Nữ tính ư? Gối cắm kim? ko hề, ngược lại mình nghĩ Mao là kim cắm gối ( kim nằm trong chiếc gối), người ta đè vào thì những cây kim ấy mới lộ ra, chứ khi ko ai lại giương kim ra làm gì? mục tiêu của Mao là sống yên ổn cho tới khi học xong mà? Đó ko phải là "nữ tính" hay hiền, mà đối với mình nó là " sự mạnh mẽ bên trong", có thể cách thể hiện khác trong truyện, nhưng quan trọng là cái tinh hoa của truyện : " sự can đảm, nghĩa hiệp" của Tsukushi đã được thể hiện, thế cho nên fan manga mới chấp nhận, còn K ver thì sao, mạnh mẽ thế nào? ăn uống nhồm nhoàm, quát tháo liên hồi, giống trong truyện ko? có thể, chuyển tải được tinh hoa của truyện ko? KO, vì lúc bị bắt nạt thật thì bò lê bò càng cầu cứu thầm, suốt phim thì thấy cô Jan Di này cứ hay khóc, hay rơm rớm nước mắt, trong J ver Mao khóc ko nhiều, nhưng những cái thở dài thườn thượt của cô còn nói lên nhiều hơn, làm mình x1c động nhiều hơn ( Inoune Mao diễn bằng mắt rất tuyệt), vì vậy mà những giọt nước mắt của cô nó ý nghĩa hơn biết chừng nào, ai xem J ver mà quên được cảnh Mao đuổi theo xe chị Tsubaki khóc nức nở nghẹn lời " em thật sư ..thật sự rất yêu Tsukasa"? mìn hthì ko bao giờ quên được
Mình cho rằng nữ tác giả cho những chi tiết Makino đi toilet công cộng quên đóng cửa, hay đại loại thế là để nổi bật chi tiết Tsukushi là một cô gái bình dân, chả tiểu thư gì sất, còn chuyển tải cái thông điệp ấy như thế nào là công việc của đạo diễn mỗi ver, trong J ver thì Makino có cú vật người đẹp như phim kiếm hiệp, vật Tsukasa vì tội " tay để sai chỗ" đến sập nhà , trong J ver thì ( lại phải nói lại!) ăn uống chẳng có chút tế nhị nào, quát tháo cha mẹ, quát tháo Joon Pyo, v...v , có thể vì lên phim nên những cái đáng ra là buồn cười trong manga lại đâm ra phản cảm? Lỗi tại ai, tại đạo diễn, phải biết tiết chế điều chỉnh chứ lị.
Còn về cái vẻ huênh hoang thông minh, nếu xem kĩ J ver, Jun cũng có diễn như thế, lúc mà anh gặp F3 xong nghĩ ra mấy cái cách chơi chữ nhảm nhí của mình rồi cho là hay lắm, cười khoái chí ấy ack ack, nhưng tại sao mình ko thích Jonn Pyo, hai lí do, một là do diễn xuất, cái vẻ câng câng ta đây thông mình của JUn nhìn rất buồn cười, đúng là của tên ngốc, của Joon Pyo thì là vẻ khoái chí của dân IQ 3 chữ số ( nghĩa là khá thông minh) . Thứ hai, cái sự "tưởng mình thông minh" của JUN chỉ chỉ ra là anh là một tên đầu đất thôi ( chơi chữ kiểu gì chả ai cười nổi LOL ) còn Joon Pyo thì là thông minh thật, mai mốt Mimo muốn cưa ai phải bay sang Korea xin anh này mấy chiêu pro thế còn gì

Original post by mimo310 @ DAN


Xong ~ Đi ngủ ~.~ Goodnight cả nhà =]

0 comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.