Sunday 12 April 2009

C4 | Note 2

Fan của BFF thì cứ nhắc lại chữ " BFF rating cao thế thì đương nhiên là thành công rồi" fan của manga+ HYDJ thì bảo là rating không có nghĩ thành công. Đứng trên là lập trường là người theo dõi nhóc xin mạng phép tóm gọn lại như sau
Khi nói đến đến " thành công" có nghĩ là nó đã thành công so với chỉ tiêu gì đã để ra, chứ khăn khăn nói thành công nhưng không có gì để so sánh vậy thì làm sao người ta phục. Vâng, BBF , với rating hiện tại của nó thì nó rất thành công, thành công với chỉ tiêu của nhà đài đưa ra là phải có rating cao, kéo số lượng khán giả gián mắt vào màn hình của nhà đài. Với giá trị thương mại thì BBF hoàn toàn thành công. Chỉ đơn giản là thế thôi.
Nhưng BBF hoàn toàn thất bại với chỉ tiểu chuyển thể từ manga, bám sát vào nguyên gốc, thổi cái hồn của nhân vật trong manga qua cách diễn của diễn viên. Với giá trị nghệ thuật thì BBF hoàn toàn thất bại.

Xem ra BBF này đúng chất là một idol drama, chỉ trú trọng về phần thương mại, nhưng bỏ quên hoàn toàn về nghệ thuật. Chẳng biết sau khi chiếu xong thì sẽ có bao nhiều người nhớ về nó, khi nhắt đến nó thì người ta nghĩ đến những đặc thù riêng của nó.

Có bạn hỏi là một bộ phim dài tập thì có bao nhiêu bộ phim mà bạn đã xem lại lần thứ hai ngoại trừ Tây Du Ký?
Nhóc trả lời nè: ngoài Tây Du Ký, cái bộ Hoàn Châu Công Chúa ( cũng là phim teen đó) đã xem đi xem lại hơn 5 lần đến nổi thuộc lòng , phim My Girl ( cũng là phim teen của HQ đó) đã xem đi xem lại 3 lần mà không chán, hay là phim Thank You ( cũng là phim HQ nữa nè) đã xem đi xem lại 4 lần, mỗi lần xem lại thấy nó hay hơn ý nghĩa hơn, và gần đây là phim Fated to love you ( của Đài Loan) xem lại hoài mà không chán.

còn về nhận xét về nhân vật Jandi: Jan di hoàn toàn không phải là cỏ dại , trong mắt nhóc sau khi đã xem xong 4 tập thì Jan di là môt người -cảnh cáo người nào thích Jan di thì không nên đọc -
+ một sư tử hà đông đối với Jp: gặp JP là mở loa phong thanh cực đại ra quát tháo, lúc nào chỗ nào, tình huống nào, bất kể những lời nào JP nói ra nàng ta cũng thét và chửi. Nói thật , đừng nói là với tính cách " thú " của Tsu nguyên bản, nếu là người nào gặp nhóc cũng thét và chửi vào mặt như thế thì bảo đảm người đó không sớm thì muộn cũng sẽ bị ăn tát vào mặt.
+ môt người bất vệ sinh, mất lịch sự trước công chúng: theo truyền thống văn hóa châu Á thì con gái phải công dung ngôn hạnh gì gì đó, không cần phải quá như những tiểu thư dài các ngày xưa nhưng ít ra cũng phải biết thể nào là căn bản của phép lịch sự vệ sinh. Ăn huống hàm hộ, ăn cứ như sợ người ta sẽ tranh mất thức ăn của mình, tệ hơn là trước mặt bàn qua thiên hạ--> chứng tỏ cho mọi người thấy là ba mẹ không biết dạy dỗ con cái.
+ một đứa con bất hiếu, hổn hào với cha mẹ: trời ah, mình mà là mẹ của Jan di chắt đã tặng bạn í vài đòn bánh tét vào đích rồi. Con cái ăn nói với cha mẹ thế sao, một hét hai hét, đang nói chuyện không vừa ý là đứng phắt dậy bỏ vào phòng đóng cửa cái rầm. Mất dạy thế là cùng.

Với một cô nàng tính cách như vậy mà được F4 thích, được thủ lãnh Tsu yêu, thì thật là bái phục khả năng nhìn người của F4 và bạn Tsu này quá.

-Souj: bạn ấy đẹp ( so với nhiều người nhưng đối với nhóc là không-mắt nhìn trai đẹp có vấn đề), nụ cười của bạn ấy có thể là đẹp, nhưng mà hình như lạm dụng nụ cười ấy thì phải, lúc nào cũng cười một kiểu " điểu" đó hết, y hệt như Jan Di lúc nào cũng thét được . Khi nhìn Jandi đá JP vẫn nụ cười điễu + mãn nguyện, khi nhìn thấy JP hành hạ bạn học vẫn cười điểu + mạn nguyện. Xem ra bạn ấy lúc nào cũng thế. Không biểu lọ gì khác hơn được sao. Thật tình mà nói, lúc đầu coi bạn ấy cười thấy cũng đẹp, nhưng mà coi riết mỗi lần nhìn bạn ấy cười lại nổi da gà ( không phải vì chết mê vì nụ cười trên gương mặt ấy mà cảm thấy chán và đôi lúc thấy nó vô nghĩa + vô duyên so với tình huống đó )

+ bạn arika: không còn nhận ra đây là vần trăng khuyết của nhóm, y hệt với bạn Souj, lúc nào cũng một nụ cười. Bạn ấy có thể cười nhiều, nhưng trong mỗi tình huống phải cười một kiểu khác nhau thì sẽ hay hơn thuyết phục hơn.

+ Về Rui thì mọi người chê nhiều quá rồi cho nên không dám nói nữa. Nhưng mà trong số mấy nv nhóc lại có cảm tình với Rui này, so với những nv còn lại trong BBF K. Bạn này diễn còn cứng, tính cách cũng không phải là Rui của truyện nữa, đáng lẽ mất điểm hoàn toàn, nhưng mà thích bạn í chỉ vì một cảnh duy nhất là lúc bạn ấy kéo dàn violin rồi nước mắt từ khóe chảy xuuống, ánh mặt bạn í lúc này hơi buồn. Thích cảnh này vì nó làm cho Rui trong BBF có người hơn so với Rui trong truyện ( trong truyện lúc nào cũng như trên mấy, không thuộc về thế giới này). Bạn ấy không khóc trước mặt mọi người , trước mặt bạn bè, chỉ khi bạn ấy đứng một mình cô đọc, cùng với chiếc đàn violin ( có thể coi là tri kỷ của bạn ấy), thì bạn ấy mới bộc lộ phần người của mình ( tình cảm ). Nhìn bạn ấy lúc này mà cảm thương cho bạn í

Bạn JP aka Tsu: cũng thích JP vì cá tính trẻ con, và gây cười của bạn ý, chứ không phải là tính cách của Tsu trong truyện.

Trước khi coi đã biết là BBF này sẽ không liên quan đến manga rồi, cho nên coi nó với tinh thần nghĩ nó là một phim khác. Nhưng mà vẫn không tài nào chịu nổi cái bạn Jan Di, không cần so sánh với Makino Cỏ Dại. Chỉ coi với ý nghĩ là bạn ấy là một nguời con gái thường thôi, nhưng không tài nào chấp nhận nổi cách hành xử của bạn ấy

Original post by nhoc jin @ DAN

*Note: Bạn này ở nước ngoài nên nếu có viết sai chính tả thì mong mọi ng` bỏ qua nhá ^^*

0 comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.