Sunday 12 April 2009

BOF bị nhiều khán giả xếp vào loại "drama rác"

BOF bị nhiều khán giả xếp vào loại
"drama rác"





Boys Over Flowers, drama hot nhất hiện nay với những cuộc tranh cãi sôi nổi trên mạng. Tuy bộ phim được khán giả từ độ tuổi 10 đến 39 đón nhận nhưng cũng không ít người phê bình là có không ít cảnh không phù hợp với xã hội Hàn Quốc và vấn đề đạo đức.

Trong tập 4 xuất hiện cảnh nữ chính Geum Jandi trên giường với một người đàn ông xa lạ và bị chụp ảnh. Cảnh này đã trở thành đề tài gây tranh cãi mới nó không phù hợp với thân phận của một nữ sinh trung học.

Từ ngày 6 đến 13.1, trang web Dcinside đã tổ chức cuộc bình chọn " phim truyền rác phát sóng trong thời gian gần đây". Kết quả, Boys Over Flowers xếp thứ hai với 15,1% số phiếu (498/3291 người ), chỉ sau drama mới kết thúc phát sóng You are my destiny.

Nhiều khán giả để lại lời nhắn như Hàn Quốc là một nước phương Đông, những tình tiết như học sinh trung học đến quán bar uống rượu, ngủ lại khách sạn hay bị cô lập trong trường học gây phản cảm.

Trước đó, nhà sản xuất đã dự liệu trước những tình tiết có thể gây tranh cãi này nên đã cố gặng hạn chế ở một mức nào đó.

Một nhân viên thuộc công ty chế tác cho biết " Chúng tôi đã thay đổi một số chi tiết cho phù hợp với văn hóa Hàn Quốc. Ví dụ trong nguyên tác, nhân vật nữ chính bị bắt cóc đem đi, nhưng bản Hàn Quốc sẽ giảm nhẹ đi nhiều, đổi thành nữ chính bị ăn bột mỳ và trứng gà".

Người này nói thêm " Tình tiết nhân vật nữ chính bị bắt nạt là tình tiết quan trọng không thể cắt bỏ. Tuy nhiên về mức độ nhẹ hơn nguyên tác rất nhiều. Có thể những tập đầu tiên có một số cảnh gây tranh cãi, từ tập 4 trở đi sẽ không còn vấn đề này nữa".

Để thể hiện bộ mặt của xã hội Hàn Quốc, tình tiết về gia đình nhân vật chính cũng sẽ tăng lên so với nguyên tác. Nguyên tác hầu như không giới thiệu gia đình cụ thể, còn bản Hàn Quốc sẽ đề cập nhiều đến tình yêu và sự mâu thuẫn của các thành viên trong gia đình.

Ngoài ra, không chỉ đạt thành tích bạn xem đài rất cao ở lần đầu phát sóng, tập phát lại của BOF cũng thu hút nhiều khán giả. Sáng 15.1, một nhân viên đài KBS cho biết " Theo số liệu thống kê, lượng khán giả xem tập phát sóng lại của BBF nhiều nhất kể từ năm 2006 đến nay".

Nguồn Yonhapnews

7 comments:

Anonymous said...

Sao các bạn lại có thể rỗi hơi được như thế này nhỉ. Tôi đã từng xem bản 3 bản và tôi thấy dù phim có chất lượng như thế nào cũng không đáng để các bạn hàng động thế này. Càng phản đối kịch liệt và làm những trò rác rưởi kiểu này càng chứng tỏ tầm vóc của BOF. Người ta chỉ ghét một ai hay một tác phẩm nào đó nếu họ cảm thấy người đó hay vật đó giỏi và hay hơn.
Các bạn càng làm vậy càng chứng minh nhân phẩm thấp kém và bộ phim mà các bạn anti thực sự thành công đấy.
Đôi chút lời khuyên dành cho các bạn dù tớ không thích bất cứ bản HYD nào cả :)

Anonymous said...

Nhân phẩm thấp kém kìa, huhu :(( em "cảm động" rơi nước mắt !

Anonymous said...

buồn cười thật...

"chứng tỏ tầm vóc của BOF"

tệ hại đến nỗi mà có một lượng ko ít fan anti sẵn sàng lập ra một web riêng để mà chỉ chích :)).

"Sao các bạn lại có thể rỗi hơi được như thế này nhỉ"

có kẻ còn rỗi hơi hơn, biết đây là đâu rồi mà cứ SỦA

ko biết chó với Bò có làmbạn với nhau lâu dài ko

[Dannie] said...

Hí hí ... Tình hình là có kẻ dở hơi =))

Tôi ko nói ai "nhân phẩn thấp kém" ở đây. Bạn ko có quyền nói với chúng tôi như vậy. Và tôi cũng có quyền nói với bạn như vậy. Còn nếu bạn vẫn nói thì ai "thấp kém" thì tùy vào mọi ng` ;))

Nếu là fan trung thành của phim ảnh thì bao giờ cũng có khen - chê rõ rệt. Cái câu "Người ta chỉ ghét một ai hay một tác phẩm nào đó nếu họ cảm thấy người đó hay vật đó giỏi và hay hơn." nghe ấu trĩ thật đấy ! Thế thì tôi hỏi bạn cái giải "mâm xôi vàng" để làm gì? Nó có bị đả kích ko? Ko hề ! Vậy còn các nhà bình luận phim ? Vì sao họ lại chọn con đường đó, thẳng thắn khen chê thay vì ngồi tán dóc và lao đầu vào những bộ phim thương mại mà khen trai đẹp ?
1 bộ phim đều có khen chê rõ ràng. Và nếu đó là phim chuyển thể từ truyện, việc tôn trọng nguyên tác là ưu tiên hàng đầu. Bạn cứ thử viết 1 bộ truyện (nhưng tôi thấy với trình hiểu biết của bạn như vầy thì chắc ko đủ sức), bạn bán bản quyền cho các nhà làm phim để họ dựng thành phim và mong bộ phim đó truyền tải thông điệp của bộ truyện. Nhưng rồi bạn sẽ thấy sao nếu nó quay ngoắt 180 độ và làm thay đổi hoàn toàn con người của truyện? Ko cần nói xa xôi. Nếu đọc truyện và thật sự hiểu nó, tức là đã "lỡ yêu" nó rồi thì việc thay đổi nhân vật mà bạn thích thành 1 kẻ sáo rỗng - dở hơi ko khác gì các nhân vật bình thường khác thì bạn có chịu ko ?


*Chỉ lên trên*
Bình tĩnh bạn ơi ;)) Đọc bài của bạn lúc đầu mình ko hiểu bạn đang ở phe nào đấy ;))

Anonymous said...

Tại em cứ thấy bực mình, chỉ mỗi một câu "các bạn rỗi hơi quá" cũng mang nói đi nói lại nhiều lần thế, bực kinh. T""T.

bạn ấy cũng rỗi ko kém, ko bênh vực cũng ko tranh luận gì cả, ba láp ba xàm.

Thì cũng chỉ như là 1 cái còi xe khi đang kẹt xe mà vang lên ấy.

Khi đang kẹt xe, vừa nóng vừa bụi mà cái còi của con bò nào đấy cứ "bíp" "bíp" thì bảo sao ko bực cơ chứ.

Còn nếu là hàng chục cái còi của hàng chục con bò thì hay quá, ít ra fan của HYD tha hồ có lí do để cùng nhau đi "mổ bò", nấu lẩu, hay phở gì cũng để ngon :))

[chậc, mình cũng chỉ giói nói bu hôi mồm miệng mà cũng chả nói dc câu nào ra hồn]

P/S: ai chỉ em cách đăng kí với ạh T""T

[Dannie] said...

*Chỉ lên trên*

Hì ... Đúng là đồng chí kia rỗi hơi hơn mình thật :)) Nghĩ ra toàn những câu ấu trĩ với chả sáo rỗng mà lé mắt cũng ko thấy nói đc câu nào có giá trị cả :))

Mà bạn bảo đăng kí trong đây á :| Cái này là blog nên chỉ có thể comment đc thôi :D Còn muốn post entry thì phải có sự cho phép của administrator của blog ^^
Còn ko bạn có thể trực tiếp vào đây đăng kí và thảo luận ^^
http://dienanh.net/forums/showthread.php?t=74238

Anonymous said...

thế ư T""T, ko đăng kí dc àh... còn trong dienanh.net thì em có vào rồi, cũng đã đọc 90% bài trong ấy rồi ;)). Mấy ss post bài chất và hay quá... ủng hộ các ss nhiệt liệt

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.