Sunday 12 April 2009

C4 | Note 3

Thấy mọi người xem phim rồi bình luận nhiều quá nên cũng phải đi kiếm BBF về xem. Tai nghe không bằng mắt thấy. Em cũng xin vào đây góp vài dòng.

1. Makino Tsukushi:
Chị này lúc nghiêm túc thì cũng không đến nỗi nào. Trắng trẻo xinh xẻo đúng kiểu con gái Hàn. Nhưng mà lối diễn thì không mê được. JD cứ chu miệng lên chắc để cho dễ thương nhưng Emi chẳng thấy dễ thương gì cả. Cách ăn uống cũng dã man. Mình chẳng phải người ăn uống nhỏ nhẹ, khều khều từng miếng như mấy bạn nữ tính dịu dàng, nhưng ăn uống nhồm nhoàm, miệng đầy thức ăn mà vẫn mở mồm ra nói được thì đúng là vô đối. Cứ tưởng chị ý chỉ ăn như thế mỗi khi tức giận thôi, ai dè lúc nào cũng ăn như thế. Nhìn mất mỹ quan kinh khủng. Chị này còn vô lễ với bố mẹ, động 1 tẹo là quát tháo, trong khi bố mẹ chẳng tội tình gì. Lúc thấy F4 bắt nạt người khác thì chạy ra cầu thang gào thét, còn kêu: “F4, các người chết với tôi!” (Sorry vì không nhớ rõ lắm, có thể câu nói không như thế nhưng ý là như vậy) trong khi F4 còn chưa động chạm gì đến JD cả. Trong ver J, Mao cũng hét nhưng chỉ là sự bất mãn với F4 thôi, không quá cường điệu như chị này. Chẳng ai động đến cũng doạ dẫm người ta.
Khi bị dàn cảnh chụp ảnh, Makino chỉ đơn giản nói với Tsukasa rằng những bức ảnh đó không giống những gì Tsukasa nghĩ và hãy tin cô. Tsukushi chỉ nói như vậy vì biết chắc mình bị người ta làm hại. Còn JD thì xử sự y như kiểu mình có làm thật và bị bắt quả tang nên cố che giấu sự việc. Không phải việc mình cố ý làm thì có gì phải sợ như thế.

2. Domyouji Tsukasa:
Mới nhìn vào thì JP trông khả quan hơn Jun vì Jun lùn hơn so với truyện 17cm. Nhưng JP của BBF không giống Tsukasa. JP quá hiền, không thể nào gọi là ác thú được. Bị người ta gọi là đồ khốn mà cũng chẳng phản ứng gì. Bị úp cả cái kem vào mặt mà cớ ngơ ngơ, trả thù bằng cách … ném phi tiêu vào cái card của người ta, mãi đến khi Soujirou gợi ý thì mới gật gù nghĩ ra chuyện dán thẻ đỏ. Trong khi đó ở ver J, Tsukasa chỉ bị bắn nước cam vào mắt là đã dán thẻ đỏ rồi. Lúc Tsukushi đứng ra bênh Sakurako, Tsukasa không nói gì, bỏ đi, chỉ quay lại nhìn một cái đằng đằng sát khí là chị kia đã biết mình xong đời. Trong khi đó JD bị dán thẻ mà cũng chẳng hiểu nó có ý nghĩa gì.
JP chỉ có mỗi tính trẻ con, mà tính trẻ con cũng không bằng Tsukasa. Tsukasa có dáng đi khệnh khạng nhìn rất ngố, nói Heming…ye làm Emi bò lăn ra cười, lúc đứng chờ dưới mưa lạnh quá chạy ra ôm Tsukushi, rồi cái lúc bị Tsukushi đấm, Tsukasa nhìn Tsukushi bằng ánh mắt con nai vàng ngơ ngác và tưởng tượng ra ngay chị mình. Tsukasa trẻ con như thế nhưng vẫn khiến cho người khác phải sợ. Còn JP thì chẳng có vẻ gì của ác thú. Bị cho leo cây 4 tiếng đồng hồ, ngồi chờ dưới trời tuyết mà chẳng to tiếng 1 câu, mặc dù trước đó đã cảnh báo nếu cô đến muộn 1’ thì chết với tôi.
Shock nhất là JP sợ ong, sợ gián đến mức trốn ra sau ghế và ngã xuống hồ bơi. Ngã xuống hồ bơi tưởng đã mất mặt lắm rồi, hoá ra dã thú còn không biết bơi(No comment). Sợ ong, sợ gián, JP còn sợ luôn cả mẹ. Nghe thấy mẹ về là nhảy dựng lên như bị kiến cắn, thế mà cũng có gan gọi mẹ là bà phù thuỷ.
Lúc phát hiện ra mấy tấm ảnh chụp Tsukushi, Tsukasa của Jun mang vẻ mặt thất vọng đúng kiểu cảm thấy bị phản bội, mắt hơi rơm rớm(Cái này thì Emi không đồng tình, mất hết phong độ). Còn JP thì nắm cổ áo JD quát tháo, chẳng thấy vẻ đau khổ ở đâu mà chỉ có cảm giác như JP đang bắt nạt một kẻ dám đụng chạm đến F4.
Ở JP chẳng có vẻ gì là đáng sợ của một dã thú, của người cầm đầu F4, khi tức lên cũng phải khiến Soujirou và Akira dè chừng. Hiền như thế thì có để JH, Soujirou hay Akira cầm trịch F4 chắc cũng chẳng ai phàn nàn.

3. Hanazawa Rui:
Nhìn thấy JH, Emi thấy xinh xinh, giống con gái hơn là đẹp trai (sorry các fan của JH nhưng đúng là thấy như thế). Nhưng vấn đề không phải là ngoại hình. Vì dù thích vai Rui của Shun thì Emi vẫn thấy Shun không đẹp trai, may phước là tạo hình trong HYD trông khá ổn. Nhân vật JH hình như chẳng giống Rui mấy. Có lẽ tại JH cười nhiều quá, lại còn phóng môtô phân khối lớn ầm ầm, nhìn choáng. Shun không phải là không cười nhưng chỉ là cười nhẹ, không khoe cả hàm răng ra như JH.
Rui trong BBF mắc phải cái tội là quan tâm quá nhiều đến mọi thứ xung quanh. Lúc JP đổ chai nước lên người 1 học sinh trong trường, nhìn mặt JH như kiểu ở đâu ra cái thói bắt nạt người khác như thế này, tôi chán F4 lắm rồi. Lúc đầu gặp JD, JH cũng nói nhiều, cho 1 bài về chuyện ghét người khác thì cũng phải nhớ được cái tên … blah blah … Với Rui, chỉ cho mượn cái khăn tay là quá đáng rồi, vì Rui chẳng mấy quan tâm đến người khác. Thế mà JH không những cho mượn khăn mà còn lau cho JD -> mất điểm nặng. Mà các bác bên Hàn Quốc hay cho JH và JD gặp nhau trong rừng quá, không hiểu có phải cho nó lãng mạn không?
Rui đối với người khác thì thờ ơ, không quan tâm nhưng đối với Shizuka thì luôn quan tâm và dịu dàng. Thế nhưng ở đây chẳng thấy như vậy. JH với SH chẳng hiểu là tình gì nữa, SH bảo sao thì làm vậy, bảo đưa JD đến phòng của cô ấy đi thì đưa, bảo không nên để 1 cô gái đứng 1 mình thì ra nhảy. Nét mặt của JH lúc nhảy với JD và với SH trông biểu cảm như nhau, chẳng lẽ sự thờ ơ của Rui được thể hiện ở chỗ Rui coi 1 cô gái bình thường với người mình yêu không có gì khác nhau? Rui đối với người khác luôn thờ ơ còn với Shizuka là sự quan tâm dịu dàng. Trong ver J, lúc Tsukasa nói với Shizuka: “Dù cô là Toudou Shizuka thì cũng không có nghĩa cô có thể nói với tôi như thế”, Rui của Shun đã nói với Tsukasa: “Thế thì tôi cũng không tha thứ cho ai nói với Shizuka như thế”. Khi biết SH sắp đi Pháp và sẽ không trờ lại, JH đã to tiếng quát SH sao có thể làm như thế. Nghe thấy JD cầu xin SH đừng đi, JH đã tới quát cô ấy và đuổi đi, sau đó thì lên xe phóng ầm ầm nhưng chẳng thấy có chút gì đau khổ trong đó. Còn Rui của Shun từ đầu đến cuối nói với Tsukushi bằng giọng rất nhẹ nhàng, mỗi câu cuối cùng là to tiếng, nhưng sự đau khổ và ánh mắt của Rui như cứa vào tim Tsukushi. Không biết mọi người thế nào chứ khi xem đoạn này, Emi thấy Rui của Shun đúng là Rui.

4. Toudou Shizuka:
Về ngoại hình thì Emi chẳng thích cả hai chị Shizuka. Nhưng lúc chụp ảnh thì Shizuka trông ra dáng hơn SH 1 chút (chỉ một chút thôi, vì Shizuka không thuộc dạng xinh). Nhưng về diễn xuất thì thích Shizuka hơn SH, mặc dù chẳng ai giống Shizuka trong truyện cả (theo ý kiến chủ quan). Tình cảm của SH với JH chẳng rõ ràng là tình chị em mà cứ như có yêu, tóm lại là không rõ ràng. Trong bữa tiệc sinh nhật, SH tuyên bố việc mình sẽ đi Pháp và không quay lại nhưng cứ như tuyên bố việc của ai, chẳng liên quan đến mình. Hành động thể hiện sự quyết tâm không phụ thuộc vào gia đình mà trông như cực chẳng đã tôi mới phải làm vậy. Thà cứ không tuyên bố như ver J có khi lại hay hơn. Lúc xem phim không cảm tình với Shizuka ver J lắm nhưng cái lúc ở bữa tiệc chị ý xịt cả chai rượu vào người 3 cô nàng mean girls và lúc giải thích quyết tâm của mình với Tsukushi, Emi cảm thấy được sự quyết tâm của cô ấy thật. Còn khi JD cầu xin SH, JD thì quỳ còn SH thản nhiên ngồi trên ghế, trông cứ hơi kiêu quá, lúc giải thích với JD cũng không gây được cảm tình. Đáng tiếc nhất là ở cả hai ver J và K đều không có đoạn Shizuka cắt tóc nên thật sự thấy hơi thiếu thiếu cái gì đó.

5. Nishikado Soujirou:
Đây là nhân vật mình thích nhất trong truyện, có lẽ là vì khi đọc HYD, Emi đã đọc trúng tập có câu chuyện về Nobuko đầu tiên nên thích anh chàng playboy này. Nhìn YJ của BBF có vẻ hiền lành không hợp với cái sự thay người yêu như thay áo của mình. Lúc đầu nhìn Soujirou của Shota Emi cũng suýt ngất. Xuất hiện với cái mũ sùm sụp trên đầu, mặt trông như vừa bị ai đấm, Emi khóc mất 5’. Đây là Soujirou yêu quý của tôi sao. Nhưng mà càng xem thì càng thích. Thích đoạn Soujirou an ủi Yuki, thích nhất những cảnh Soujirou pha trà. Tuy câu chuyện về Nobuko không giống trong truyện, tự dưng chui ra một bà Hinata Sara nhìn vừa già vừa chán, đoạn khóc của Shota nhìn cũng không mê được, mấy cảnh chạy trốn Yuki nhìn cũng mất hết phong độ nhưng đây vẫn đúng là Soujirou với điệu cười nhếch mép gian xảo, đậm chất playboy. Đoạn Soujirou an ủi Yuki và trả thù kẻ phản bội cô ấy cũng rất hay, đang trông chờ xem ver K sẽ làm đoạn này thế nào vì nếu nhớ không nhầm thì ver T, Sou ấn người yêu của Yuki vào tường và đe doạ. Đất diễn của Sou trong ver K không nhiều nên vẫn chưa có gì không hài lòng lắm.

6. Mimasaka Akira:
Nhân vật này xuất hiện khá mờ nhạt nên chẳng thấy có gì đặc sắc. Mỗi tội Akira trong BBF chẳng khác Soujirou là bao, phân biệt ở mỗi màu tóc, nhìn cứ từa tựa như nhau. Akira của Abe thì già quá, còn chẳng đến mức độ xấu. Mấy đoạn gặp bà chủ cửa hàng Yuki và Tsukushi làm thuê cũng hay, bị bà ý quay như dế. Nhân vật này cũng ít đất diễn nên cũng chưa có gì đáng phàn nàn.

7. Matsuoka Yuki:
Cô này trông xinh hơn và có vẻ hiền lành yếu đuối hơn Aki, hợp với Yuki trong manga hơn. Nhưng nghe đoạn cô này mắng Soujirou thì biết là chẳng hiền lành gì. Cái kiểu nói anh đừng tưởng với những lời đường mật và khuôn mặt cutie là tôi sẽ fall thì anh nhầm rồi cộng thêm điệu cười của Soujirou thì chẳng cần đọc truyện hay xem bất cứ 1 ver nào khác cũng đủ thấy cô này về sau thế nào cũng thích Sou. Không thích Yuki trong truyện lắm vì yếu đuối quá, thấy Yuki của Aki dễ thương hơn, mặc dù không xinh lắm nhưng tính cách hay hơn. Vẫn bảo vệ Tsukushi lúc nói chuyện với Sou nhưng kiểu của ver J vẫn hay hơn, không đến mức nói 1 đằng làm 1 nẻo. Túm lại Yuki của Hàn Quốc cũng không đến nỗi không mê được, phụ thuộc vào việc sau này sẽ thế nào.

8. Sakurako:
Sakurako của BBF (không nhớ tên là gì) diễn xuất cứ làm sao, rốt cuộc không hiểu xấu tốt thế nào, rõ ràng là đang căm hận Tsukasa nhưng sao thấy cái đoạn Tsukasa đến gặp rồi bỏ đi khóc rất thương tâm, kiểu tình yêu chân chính bị phụ bạc. Còn Sakurako của ver J thì không thích vụ trợn mắt nhưng diễn khá ổn, lúc đầu rất ngây thơ nhưng đến khi lật mặt thì rất ác.

9. Domyouji Kaede:
Rất ấn tượng tượng với mẹ Tsukasa trong ver J. Nhìn sang trọng, quý phái, đầy quyền lực, mặt lúc nào cũng lạnh tanh, xứng đáng làm người đứng đầu Domyouji zaibatsu. Bà mẹ của JP thì mới nghe đến 1 super girl giời ơi đất hỡi nào đó đã quát tháo lung tung, có vẻ dễ mất bình tĩnh. Domyouji Kaede thì dù giận thế nào cũng chẳng quát tháo, cùng lắm là …bẻ kính thôi. Bà này còn có điệu cười rất thâm nho, bình thường mặt lạnh, cười là biết có chuyện

10. Các tình tiết vô lí đùng đùng trong phim:
Đoạn đầu, có một học sinh trèo lên sân thượng định tự tử mà những người khácvẫn cười cợt, lại còn chụp ảnh, quay phim. Chẳng lẽ giới trẻ Hàn Quốc bây giờ coi rẻ mạng sống của người khác như thế sao? F4 dán thẻ đỏ với mục đích để người bị dán thẻ phải tự thôi học tại trường. Đây lại dồn người ta đến mức tự tử thì hình như hơi quá đáng.
Lúc JP sợ gián quá ngã xuống bể bơi. Tất cả mọi người hốt hoảng chạy ra nhưng lại chỉ đứng xem JD hô hấp nhân tạo cho JP. Những người khác đã đành, F3 kia cũng chỉ đứng xem, không hiểu bạn thân từ hồi mẫu giáo kiểu gì nữa

Emi xem BBF và viết bài này trong một ngày vô công rồi nghề, đang đọc lại manga vì không nhớ chính xác các tình tiết, có chỗ nào sai sót xin họ hàng gần xa, bà con cuối phố bỏ qua cho. Mong các bác đừng đánh em
Mà sao có vẻ có nhiều người thích Yuki và Soujirou thành đôi thế??? Trời ơi, cầu mong mấy ông đạo diễn không để cho hai người đấy thành đôi. Thế này thì còn gì là Sou và Yuki nữa. Mặc dù rất thích Sou và Yuki nhưng hai người này không thể thành đôi được. Thế này thì hoá ra câu chuyện về chiếc xe của Soujirou trong bản J hoá ra lại hay. Chỗ ngồi đằng sau đó mãi mãi chỉ dành cho một người. Dù đối với Yuki rất tốt nhưng Yuki vẫn không thể nào trở thành cô gái ngồi đằng sau xe của Sou được …


Original post by emily_francesca @ DAN

0 comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.