Tuesday 16 June 2009

C4 | Note 19

Đúng là không thể vừa xem BOF vừa hình dung đến manga được. Vì làm như thế chắc mình phải khóc thét lên với bạn Jandi và Jihoo mất thôi, nhất là bạn Jihoo ấy. Xem đến tập 10 rồi mà mình vẫn không nuốt trôi được bạn ấy. Ừ thì ánh mắt có hồn hơn, bla bla..., nhưng mà sao cứ hơi tí bạn ấy lại toét cái miệng cười thế kia. Bạn ấy càng cười lại càng làm mình nhớ đến nụ cười của Rui-Shun, hic, đấy mới đích thực là Rui chứ.

Chả biết thế nào, nhưng mà mình dụ được mẹ mình xem version Nhật cùng mình hết cả season 1 & 2 làm cụ cũng mê mẩn xem, cũng bình luận và khen ngợi diễn xuất của diễn viên nữa chứ. Rồi lôi cụ ra xem tiếp version Hàn và xem những cảnh vẽ quan trọng trong manga. Biết cụ nhận xét thế nào không? Mẹ mình nói: Hàn Quốc diễn viên đẹp nhỉ, nhất là người đóng vai Tsukasa. Nhưng mờ mẹ thấy cái bản của Nhật làm í, hay hơn nhiều. Mẹ thấy Tsukushi-Mao có đôi mắt rất trong sáng và mạnh mẽ. Còn cái cô của bản Hàn thì sao sao í, diễn cũng thua xa cô kia, lại còn ăn mặc rõ sành điệu nữa.

Thế đấy, mẹ mình không phải là otaku, cũng đâu có mờ mắt vì giai đẹp đâu. Bà chỉ nhận xét 1 cách khách quan thôi nhé.

Còn cái này hơi ngoài lề chút, ấy là mấy cảnh kiss trong phim thôi. Mình thì vẫn tâm đắc những cảnh đó trong bản Nhật hơn, rất nhẹ nhàng và tự nhiên. Ngoài ra các bạn có để ý không, cảnh kiss trong tập 10 của bản Hàn có hơi hướng bắt chước cảnh kiss trong tập cuối cùng ở Season 1 của bản Nhật ấy (cũng là dưới ánh mặt trời và trước mặt mẹ Tsukasa). Chỉ có điều ở bản Nhật 2 bạn ấy diễn rất có sự hợp tác, bạn Jun không phải gồng mình lên để dẫn dắt nữ chính như bạn Min Ho (tội nghiệp!). Và cái cách xử lý hình ảnh của bên Nhật rất tốt. Nói thật là mình xem đi xem lại mãi cũng không thấy chán (sau này có cảnh kiss ở đám cưới trong phần final cũng rất đẹp và thật). Còn của bản Hàn mình chẳng thấy có gì đặc sắc cả, mà bạn Jun Pyo cần gì phải chứng mình tình yêu trước mặt mẹ mình bằng cách đó nhỉ. Tuy vậy nụ hôn của 2 bạn ấy ở ep 9 thì công nhận rất nhẹ nhàng và lãng mạn, rất đẹp.



Tiếp theo là anh Jun Pyo nhé. Thật lòng thì tớ hài lòng về ngoại hình của anh ấy lắm: rất cao này, đẹp trai này, body chuẩn này, và anh ấy diễn cũng tốt nữa. Nhưng mà anh ơi, sao anh vẫn là công tử nhà giàu đẹp trai trong vô số bộ phim Hàn mà em thích xem thế nhỉ. Huhu, anh phải là người đặc biệt trong số những công tử nhà giàu đẹp trai ấy chứ. Khi mà mama nhà tớ ngồi xem bản Nhật (lại lôi mama vào làm dẫn chứng rồi, sorry con nhờ mẹ tí), dù chưa đọc truyện bao giờ, mama còn nói: Tsukasa chỉ khi có Tsukushi ở bên thì tính nết mới lành nhỉ, cứ rời con bé ra thì Tsukasa lại trở nên dữ dằn và thô bạo. Rồi mama kết luận: Tsukasa chỉ cần Tsukushi thôi. Cảm ơn Jun và bác đạo diễn đã không làm biến mất Tsukasa của chúng ta.

Vẫn anh Jun Pyo nhé, mình đang tự hỏi sao đạo diễn và biên kịch lại biến đổi anh ấy là người lãng mạn và chu đáo thế này. Nào là chuẩn bị bàn ăn bên bờ biển, nào là ngồi trực thăng ngắm trái tim, nào là thắp đèn ở sân chơi, … Hoá ra anh ấy cũng chẳng có gì đặc biệt nhỉ, anh ấy không phải là dã thú rồi, anh ấy rất người đấy chứ. Anh ấy mới chớm nở tình cảm thôi mà, anh ấy còn đang bỡ ngỡ và lóng ngóng với nó. Thế mà anh ấy đã biết ngay mình phải thực hiện các bước gây ấn tượng đầy nghệ thuật với nữ chính của chúng ta rồi. Chính vì thế mà mình chẳng thấy cảm động gì với tình cảm Jun Pyo dành cho Jan Di cả. Chắc vì lốc cuốn nhanh quá! Tsukasa của chúng ta khi muốn cùng ngắm sao Thổ với Tsukushi thì lại làm cho nàng thấp thỏm lo âu suốt cả buổi tối, hay tặng một nhà đầy hoa vì nghe người ta nói khi cầu hôn thì phải tặng hoa, nhưng vì tặng nhiều quá làm nàng phải chạy đến nhà phàn nàn.

Mình thì tìm mỏi mắt cũng không thấy anh Tsukasa-Jun biết cách hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn nàng Cỏ dại. Mãi sau mới tìm thấy. Ấy là lúc Tsukushi đến muộn trong lễ tốt nghiệp, chỉ có mình Tsukasa đứng đó, giơ tay ra cầu hôn. Khi chàng bế bổng nàng lên, cả căn phòng phút chốc bừng sáng, hoa giấy tràn ngập. Trời, mình ngồi choáng váng và xúc động luôn. Nhưng mà mình lại nghĩ ra tiếp. Hình như Tsukasa có thể làm được 1 hành động lãng mạn như thế này là nhờ bà chị Tsubaki hay sao ấy nhỉ? Vậy thì vẫn đúng là Tsukasa ngốc nghếch, đơn giản, anh ấy không thể tự biên tự diễn màn cầu hôn hoàn hảo, ấn tượng đến như vậy được.


Original post by Gisele @ DAN

0 comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.