Wednesday 3 June 2009

C4 | Note 14

Thể theo yêu cầu của chiến sỹ Jeany, tớ xin viết một vài dòng về nhân vật Jun Pyo. Từ đầu phim và các cuộc tranh luận đến giờ tớ rất hạn chế nhắc về Jun Pyo vì nói thực tớ không hiểu rõ về Tsukasha như những gì tớ cảm nhận về Rui hay Sou, thế nên tớ muốn nhường cho các fan của Tsukasha (và cũng có thể là fan Jun) nói về nhân vật này. Thế nhưng nghe tin phong thanh 12 tập sau, BBF sẽ không còn là BBF nữa (*điều khiến tớ tự hỏi tại sao các nhà làm phim không đặt thành BBF 1/2 ???*), tớ quyết định mình cần phải nói điều gì đó về Tsukasha.

Dài dòng lòng vòng như ở trên, tớ xin tiếp tục...đi ngoài lề nữa . Jun Pyo nói thực tâm khi tớ nhìn thấy tạo hình của Min Ho (*nếu tớ có sai tên thì xin lỗi trước*) thì tớ khá hài lòng, vì không hiểu sao tớ nhìn ra được thấp thoáng bóng dáng Tsukasha. Mạn phép nhắc sơ qua về bạn Jun, khi vào vai Tsukasha bạn Jun bị fan "thú dữ" vùi dập tơi bời vì cái "tội" thiếu chiều cao. Nói vậy đủ thấy Min Ho có nhiều lợi thế hơn so với Jun như thế nào ^^.

Tớ sẽ không bàn về việc bản JP nữa, nếu có sẽ là một lần battle trực tiếp giữa hai version. Tớ sẽ bắt đầu với bạn Tsukasha và bạn Jun Pyo.

Như một bài viết trước tớ đã phân tích, dường như biên kịch không hiểu hoặc chỉ lờ mờ hiểu được cái lớp bên ngoài của Tsukasha mà không thực sự nắm rõ cốt lõi bên trong nhân vật này.

Jun Pyo khá giống Tsukasha, và theo tớ đây là nhân vật đỡ phản cảm nhất trong 5 nhân vật chính của BBF. Tuy nhiên, tớ vẫn không thấy hình ảnh Tsukasha trong Jun Pyo mặc dù điểm lại những tính cách cơ bản thì Jun Pyo không phải là không có, không phải là không đạt. Đến ep 8 này, tớ mới lờ mờ nhận ra, mỗi khía cạnh của Tsukasha Jun Pyo đều được trang bị, chỉ tiếc mỗi thứ đều chưa tới, mỗi thứ điều thiếu một chút. Để rồi gộp lại của nhiều sự "thiếu một chút" ấy, tổng hợp Jun Pyo đã rất khác so với Tsukasha.

- - "Tsukasha vì quá cô đơn nên mới tự tạo vỏ bọc", câu này theo tớ là hoàn toàn không chính xác. Tên Tsukasha, cậu ta chẳng bao giờ suy nghĩ nhiều đến vậy, cậu ta sống theo bản năng nhiều hơn. Sự cô đơn tạo ra tính cách quái lạ ấy của cậu chứ không phải tính cách ấy sinh ra để che giấu đi vẻ cô đơn. Cậu ta sống thẳng thắn, yêu hết mình, ghen cũng hết lòng, suy nghĩ đơn giản, cậu ta chẳng có vỏ bọc gì hết. Nếu có, thì cậu ta đã là Sou chứ không phải Tsukasha.

- Tsukasha thô bạo, dữ dằn như một tên "dã thú". Trước khi gặp Tsukushi cậu ta khủng khiếp cỡ nào, có thể lấy anh trai của Junpei làm ví dụ minh họa. Còn Jun Pyo, cậu ta cũng đánh người đấy nhưng kiểu trẻ con hơn, lành hơn, bớt bạo lực hơn. Lúc Tsukushi hẹn hò với Rui, Tsukasha đi lơ ngơ ngoài đường nhưng đã đập cho mấy thằng tính "làm gỏi" cậu một trận tơi tả vì dám nhắc đến Rui *mà thật ra là vì cái tai vểnh lên quá nhạy cảm *. Sau khi trút giận, cậu ta lại cười với khuôn mặt cực kỳ baka, ngay cả khi biết chuyện cậu ta có thể mất Tsukushi, Tsukasha vẫn chấp nhận và tôn trọng. Vì đó là hai người cậu yêu quý. Còn Jun Pyo, cậu ta nằm trong chăn *nghe ngóng* F2 nói chuyện, rồi theo đuôi JanDi và Ji Hoo trong buổi hẹn hò. Cậu ta trẻ con đấy, ghen dễ thương đấy nhưng Tsukasha đã hoàn toàn bay biến khỏi hình ảnh của cậu mất rồi.

- Tsukasha nhiều lúc có hơi baka, ngốc nghếch nhưng cậu ta hiểu rõ bạn mình, đặc biệt là F4. Đó là những người bạn mà cậu ta cực kỳ trân trọng. Tình bạn và tình yêu là hai khía cạnh khác hắn nhau, khó có thể đem ra so sánh nhưng mà theo tớ đối với Tsukasha thì tình cảm cậu ta dành cho F3 chưa chắc đã thua sút gì so với Tsukushi. Còn Jun Pyo, cậu ta có hiểu rõ bạn mình hay không. Tớ nghĩ là không. Một người chơi với nhau suốt mười mấy năm với tính cách như Ji Hoo, có bao giờ lại nói thật lòng mình những câu như lấy JanDi để làm trò đùa hay không ? Vậy là vô hình chung, cậu ta bảo vệ JanDi nhưng lại bỏ mặc bạn mình, cậu ta tin JanDi nhưng lại không tin bạn mình. Tsukasha không bao giờ như thế.

- Thế giới của Tsukasha chỉ có F3, cũng như Rui cũng như Sou hay Akira. Sự giàu có và tầng lớp thượng lưu của mình đã cho phép cậu ta tách ra đứng trên tất cả những người khác. Đối với cậu ta ngoài F3, ngoài Shizuka và Tsubaki - chị mình (*và nếu kể chi tiết thì còn là tiền bối quản gia nữa*), cậu ta đều không coi trọng. Tsukasha lập hẳn một nơi riêng, để chứng tỏ đặc quyền đặc lợi của mình. Muốn cậu ta hòa đồng với người khác ư ? Chuyện quá hoang đường. Còn Jun Pyo thì sao ? Cậu ta chơi thể thao với tất cả nam sinh trong trường. Cậu ta hay chơi game, ném phi tiêu v..v tất cả hầu như đều có sự góp mặt của F3.

Tsukasha đóng chặt cánh cửa và đá ra đối với tất cả những kẻ nào dám mon men gần gũi với thế giới thượng tầng mà cậu tạo lập. Còn với Jun Pyo, cậu ta cũng chỉ giống như những người bình thường khác, cậu ta chơi đùa với tất cả mọi người, không hẳn chào đón vào thế giới của cậu nhưng cũng không quá nghiêm trọng khép kín với những kẻ mà Tsukasha chỉ nhìn bằng nửa con mắt.

- Tình yêu đối với Tsukushi bắt đầu từ những lần cãi cọ, rất tự nhiên. Chính vì thế sau này Tsukushi mới nói Dù Rui có tỏ tình trước Tsukasha thì người cô ấy chọn vẫn là Tsukasha. Bên Tsukasha, Tsukushi được là chính mình nhảy vào chơi bóng chuyền mà không hề e ngại sợ đen da, phi lên đua xe ở cửa hàng game...Tsukushi không cần phải suy nghĩ cô ấy sẽ nói gì, làm gì như khi ở bên Rui. Còn Jun Pyo, tớ thấy đoạn Jun Pyo và JanDi ngượng ngùng mất tự nhiên thì *so với thực tế thông thường* cũng hợp lý đấy nhưng mà vô hình chung đánh mất cái yếu tố cơ bản nhất làm nên tình yêu giữa Tsukasha và Tsukushi.


Kết luận : Nếu Jun Pyo không phải là nhân vật được chuyển thể từ Tsukasha hoặc như 12 tập về sau không còn hơi hướng gì của BBF nữa thì tớ cũng sẽ khá thích nhân vật này. Nhiều khi tớ cũng bật cười vì vẻ trẻ con của cậu, cái nụ cười đắc thắng nhưng mà điều đó chỉ khiến tớ nhớ về Tsukasha thú dữ nhiều hơn.

---

Với việc đạp đổ tính cách của Sou và Yuki thế nên tớ cũng đã lường trước được mối quan hệ giữa Yi Jung và Ga Eul sẽ đi theo con đường *sáng tạo* như thế nào. Để có cái nhìn được sâu hơn, tớ sẽ nợ lại bài phân tích so sánh Sou- Ji Yung, Yuki - Ga Eul và mối quan hệ cũng như tình cảm giữa hai nhân vật này khi phim diễn biến xa hơn.



Original post by L'amour @ DAN

0 comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.