Tuesday 16 June 2009

C4 | Note 16

Dạo này topic mình sôi nổi quá. Mà mọi người viết chất quá, đến nỗi chẳng còn gì để chen chân vào nữa. Hoặc là vì dạo này wind cứ vừa cố xem tiếp BBF, vừa cố xem lại truyện tranh, lại phải lo công việc nữa, nên đọc vậy chứ ko mấy khi bình luận gì thêm. Đằng nào khi có vấn đề gì thì cũng được bà con trong đây xử lý đến nơi đến chốn rồi.

Vụ Sou-Yuki bàn nát nước cả ra rồi. Mọi người phân tích rất, rất hay vụ này rồi. Wind chỉ lanh chanh chen vào một chút: với wind, không có vụ trả thù nào ngọt ngào sắc sảo bằng vụ trong manga hết. Mình còn nhớ rõ cảm giác sung sướng hả hê đến thế nào sau khi Sou trả thù cho Yuki. Sung sướng đến nỗi khi hai người ra khỏi quán bar, cười thích thú và đập tay, mình cũng muốn nhảy vào... đập tay cùng. Cái mình thích thú vô cùng đó là cuộc trả thù này dường như là một "cuộc trả thù nhiều lớp". Cái đau của tên bạn trai Yuki là bị làm nhục mấy lần liền, chứ ko phải chỉ riêng vụ nhận ra Yuki giá trị to lớn như thế nào.

Trước đó: hắn xù Yuki một cách thản nhiên như không để đi với cô nàng sành điệu kia. Coi Yuki như cỏ rác khi nói "Không biết, chắc một người nào đó học cùng trường". Hình như hắn tự thấy mình là ghê lắm, và chỉ một cô nàng thế kia mới xứng với hắn. Yuki đau đớn vì bị mất người yêu một, nhưng cái đau vì tự thấy mình ngu ngốc, kém cỏi, vô dụng mười. Cái đó mới là điều làm cô ấy suy sụp đến mức gục xuống khóc giữa đường, và cái đó mới khiến Sou phải ra tay: "Hãy nói tôi không xinh, nhưng tôi có cái dễ thương của tôi".

Trả thù lần 1: cướp trắng bạn gái trên tay tên kia (sorry ko nhớ tên, đằng nào cũng là một tên khốn), làm bẽ mặt hắn trước mặt tất cả mọi người. Cô nàng mà hắn cho rằng "xứng đáng làm bạn gái" với hắn đá hắn ngay tức thì khi vừa được Sou để ý tới. Với cô ta, hắn cũng chỉ như một trò chơi, một kẻ cô ta có thể vứt bỏ bất cứ lúc nào nếu ko còn cảm thấy xứng nữa, giống điều hắn đã làm với Yuki. Dù hắn điên tiết lên phản đối thì cũng chẳng làm gì được. Quá bé nhỏ tầm thường so với Sou.

Trả thù lần 2: đá thẳng cánh cô nàng hai mặt vừa đá tên khốn kia. Giống như một trò đùa trả thù tất cả những kẻ hai mặt tự cho là mình ghê gớm hơn người khác ấy. Họ tự cho là mình xứng đáng với người nào đó cool hơn ư? Rằng người yêu cũ của họ quá tầm thường, ko xứng với họ? Đau thay, họ bị đá nhanh không kém, lại trở nên bẽ mặt đến chết đi được trước mặt tất cả mọi người. Và lý do Sou đá cô nàng kia sau 2 phút chính là Yuki, một cô gái quá giản dị, người mà Sou tiến lại như thể tiến đến trước nữ hoàng của mình, nói rằng nàng là người anh yêu, thế nhưng nàng vẫn chưa chịu đồng ý => Yuki được đẩy lên mức cao tột đỉnh, hơn hẳn tất cả những cô nàng thời trang sành điệu còn lại trong cái nơi sang trọng ấy, như thể được đứng giữa spotlight, trước ánh mắt ghen tị của bao nhiêu cô gái.

Trả thù lần 3: cú dứt điểm ngọt ngào cuối cùng, khi tên khốn ớ người ra trước cô gái vừa được đưa vào tâm điểm, kêu lên "Yuki". Lúc trước, khi bị bẽ mặt, hắn to mồm nói sẽ quay về với bạn gái cũ của mình - Yuki. Có lẽ trong thâm tâm hắn, Yuki bé bỏng nhút nhát có lẽ sẽ chấp nhận sự trở về của hắn như một sự ban ơn vậy. Thế nhưng giờ đây, Yuki bé bỏng đứng trong vòng tay Sou, dù là nàng còn "chưa chịu đồng ý" Sou. Ánh mắt Sou trượt trên mặt tên khốn, hình như giờ mới để ý đến hắn: "Em quen anh ta à?". Và ánh mắt Yuki, từ ánh mắt dịu dàng rụt rè thường ngày bỗng biến đổi, trở nên lạnh tanh: "Không biết, chắc một người nào đó học cùng trường" ==>> đã đời kinh khủng khiếp

Đoạn này ở bản T, anh chàng gì đóng Tây Môn mặt hiền quá, không tạo ra ánh sáng chói lọi và sức hấp dẫn chết người khiến các cô gái phải ngưỡng mộ, các chàng trai khác trở nên thấp kém như Sou đã làm được, nên không đạp được tên khốn kia xuống bùn đen nhục nhã. Bản J cảm giác làm cứ nhanh nhanh. Không kịp thưởng thức đủ từng bước từng bước của sự trả thù ngọt ngào. Còn bản Hàn thì khỏi bình luận đi, vì có giống tí nào đâu. Mặt GE lúc đó sao ngây thơ trong sáng quá vậy, ánh mắt hiền lành chả xinh đẹp như mọi khi. Chẳng hiểu ăn mặc lên để làm gì, như vậy cô ấy cũng giống một lũ các cô gái ăn mặc sành điệu khác. Chẳng hóa ra rốt cuộc người JY chọn vẫn chỉ là một cô gái "trang điểm đẹp, ăn mặc thời trang" nhất trong số các cô? Các cô gái khác và kể cả tên bạn trai có thể nghĩ: "Chẳng qua cô ta giờ gặp may thôi, đến khi có người đẹp hơn thì cô ta sẽ lại ra rìa". Mà đúng là ra rìa thật, vì ngay hôm sau GE đã lại bị "đá". Hic hic hic. Đến lúc đó thì cô ấy lại không thể như Yuki, tự nghĩ: tôi có nét dễ thương của tôi, tôi có giá trị riêng của tôi. Mẹ ơi, lấy đâu ra đủ dũng cảm theo đuổi chàng công tử sảnh điệu kia đây?

Còn vụ Shizuka và Rui. Wind chỉ buồn cười trong bản Hàn, JH đã giận dữ quát chị gì ý (lại ko nhớ tên) rất ghê. Phân trần, giải thích, cuối cùng là hôn nhau thắm thiết, ít phút sau khoác tay nhau ra ngoài. Hic hic. Trông như "đã giải quyết ổn thỏa mâu thuẩn" ấy. Nếu Rui làm được thế thì đâu cần Tsukushi phải nói thay, đâu cần Tsukushi phải quỳ gối xuống xin Shizuka ở lại vì quá đau lòng khi thấy Rui đau khổ mà không nói ra được?

Tạm thế thôi, hôm sau wind bình tiếp về mẹ Tsukasa sau. Đang kiếm ảnh. Mới down cả 43 tập HYD về, nhưng tình hình là chả nhớ thứ tự tình tiết truyện thế nào để mà kiếm ảnh nữa. Độc ới ời, mimo, emily, trà.... ai nhớ hộ coi mẹ Tsukasa trong truyện xuất hiện lần đầu ở tập nào ko? Giờ kiếm ảnh mất thời gian ghê lắm. Khổ cái, bà này gần như là nhân vật phản diện, có khác biệt giữa các phiên bản cũng rất tinh tế, khó phân tích phết đó chứ chả chơi.

Vụ chuyển thành battle ý, tớ nghĩ tha cho bản T đi. Bản đầu tiên, để lại những dấu ấn đầu tiên như kiểu "tình yêu đầu" ý, hơn nữa cũng khá giống truyện, không có gì sai theo kiểu "đáng ghét" (không nói phần 2 nhé, phần đấy chả liên quan gì đến HYD hết). Có nhắc đến cũng gọi là điểm thôi. Manga là chuẩn, đại chiến giữa 2 phe còn lại he he. Hoặc mổ cả manga xem có gì chưa bằng các LA cũng được.

Cái bản mới của TQ, nhìn và nghe qua đã thấy là hỏng. Quá hỏng luôn. Một kịch bản ngu ngốc như thế, khác biệt lung tung thế thì có gì liên quan đến HYD nhỉ? Tại sao cứ phải lôi F4, lôi Cỏ vào? Sao cứ phải bảo nó là chuyển thể của truyện? Bóc hết mác F4, Cỏ dại đi, nó sẽ thành một bộ phim tâm lý xã hội phản ánh các mặt tiêu cực xã hội, giống giống mấy cái phim TQ vẫn chiếu hiện nay. Cần đủ F4 làm gì? Cứ cho mình Xoăn và Rờ thành hai bạn nam thần tượng của trường gì gì đó là được rồi, kết cấu nhân vật như bạn gì lúc trước nói ý. Thật là... Rõ ràng muốn làm phim về tiêu cực xã hội, lại phải đi mượn danh HYD để đuợc chú ý. Ngứa mắt.

EDIT: @ bịou_pt: mẹ ơi, giờ mới biết, JP bỏ quên đống bánh ấy á???? Điên à? Sự quý trọng đống bánh cháy cháy xấu xấu ngốc ngốc đó như những báu vật của Tsukasa là chi tiết thế hiện rõ kinh hoàng tình yêu của tên ngốc này. Tsukasa của bản Nhật còn nói: "Đối với anh, hương vị tình yêu là vị của những chiếc bánh hình thù quái dị em tặng anh." Mẹ ơi, điên ông JP này quá!!! À không, điên ông đạo diễn & ông biên kịch phim này quá!!!



Original posy by southerm_wind @ DAN

0 comments:

Post a Comment

Note: only a member of this blog may post a comment.